Hầu hết, tất cả mọi người đều có nhu cầu mặc quần áo đẹp – sang trọng – chất lượng. Chính vì vậy, buôn bán quần áo đang là ý tưởng kinh doanh của rất nhiều người bắt đầu khởi nghiệp bằng kinh doanh online . Cụ thể, bạn chỉ cần bỏ ra một số vốn nhất định tầm vài triệu nhập lô quần áo giá rẻ về có thể bày ra sạp chợ, hay đăng bán online cũng đủ có thu nhập kha khá cho mình. Tuy nhiên, nếu bạn muốn phát triển kinh doanh quần áo quy mô lớn, làm giàu từ ngành nghề buôn bán quần áo này thì cần phải trang bị cho mình những kinh nghiệm kinh doanh thiết thực, những bí quyết thu hút khách hàng, thu lợi nhuận cao.
Khởi nghiệp với Ý tưởng kinh doanh quần áo online giúp bạn điều gì ?
Về vốn:
Mở shop bán quần áo online không cần quá nhiều vốn bỏ ra. Chỉ cần để ý và hiểu biết một chút về Marketing online và chăm chỉ quảng cáo sản phẩm trên các kênh MXH là mọi người đã có thể biết đến sản phẩm của bạn.
Về mối quan hệ:
Khi bạn mở shop bán quần áo online, ít nhiều bạn sẽ có một lượng khách hàng quen. Đây là nền tảng để bạn mở rộng mối quan hệ và làm tiền đề cho việc kinh doanh sau này.
Về mặt bằng:
Đối với đối tượng là sinh viên, bạn nên chọn mặt bằng là những nơi sinh viên đang cư trú nhiều, hoặc gần trường đại học cao đẳng. Lấy lợi thế cạnh tranh giá rẻ với nhiều mẫu mã đa dạng, hoặc sản phẩm hot thì mới hút được đối tượng này. Tránh các vị trí gần chợ rẻ dành cho sinh viên như chợ xanh, chợ sinh viên…
Khi bạn mở shop bán quần áo online thì chẳng cần phải mua mặt bằng làm gì cho tốn kém. Có chăng thì là mua mặt bằng trên thế giới ảo, đó là gian hàng online trên các sàn giao dịch thương mại điện tử (Vd: sendo, lazada, ebay, vatgia…) hoặc dịch vụ website bán hàng. Chi phí mặt bằng ảo này chỉ tầm khoảng 2-3 triệu đồng/năm. Thấp hơn một tháng thuê mặt bằng trên đất Hà Nội (3-4 triệu/tháng).
Về nguồn hàng quần áo:
Khi mở shop bán quần áo online, trước tiên phải tìm nguồn hàng tốt.
Lúc đầu nếu chưa quen, bạn có thể lấy hàng ở các chợ đầu mối như chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp… Đây là các chợ đầu mối rẻ phân phối hàng hóa cho cả nước. Tìm hiểu và nắm bắt xu hướng thời trang hiện tại, đăng những sản phẩm mà bạn nghĩ sẽ có khả năng hot. Thấy khách hàng quan tâm nhiều đến cái nào thì nhập cái đó về bán. Khi này chỉ nên chú trọng tập trung vào một vài mặt hàng cụ thể, chứ không nên nhập hàng dàn trải. Làm như thế để lấy hàng sát với nhu cầu yêu thích thực tế của khách hàng, giảm thiểu khả năng tồn kho.
Sau khi đã hiểu biết một chút về hàng hóa, về cách kinh doanh, bạn có thể tìm mối order từ Trung Quốc sang. Thường là đặt hàng từ Quảng Châu về thì có giá rẻ hơn ở chợ, cập nhật mặt hàng hot nhanh hơn nhiều. Thời gian nhận hàng khoảng từ 7-10 ngày sau khi đặt hàng.
Về cách tìm sản phẩm phù hợp với đối tượng:
Như bạn nói ở trên, đối tượng chủ yếu của bạn là đối tượng học sinh, sinh viên.
Phân tích: Là những người không có thu nhập, thu nhập thấp, hoặc thu nhập trung bình, có khả năng nắm bắt xu thế của xã hội nhanh nhạy. Vậy thì, sản phẩm của bạn phải đáp ứng được 3 yêu cầu: không quá đắt, chất lượng không quá tệ, phong cách đúng xu hướng hiện hành của xã hội. Mỗi lần nhập hàng, bạn chỉ cần nhập với số lượng vừa phải, không nên nhập nhiều vì một mặt hàng chỉ hot trong một thời gian ngắn, rất dễ bị lỗi (Vd: Hiện tại đang là mốt áo khoác Bomber Jacket). Bạn nhập nhiều sẽ dễ gây hiện tượng tồn kho.
Về kinh nghiệm quản lý cửa hàng:
Mới khởi nghiệp chắc bạn đang còn gà mờ về cách quản lý các mặt hàng sao cho hiệu quả. Với cả đống quần áo nhập về, đầy đủ thể loại size, màu sắc, kiểu dáng… rất khó cho việc quản lý. Xem thêm 4 cách quản lý kho hàng shop quần áo hiệu quả tại đây. Việc quản lý tốt cửa hàng online chính là tạo bước đệm quản lý tốt cửa hàng lớn sau này.
Về kiến thức sản phẩm:
Bán một mặt hàng mà không biết gì về nó thì chẳng bao giờ bán được. Bạn nên bỏ thời gian tìm hiểu sản phẩm về cả lý thuyết và thực tế. Đối với việc mở shop bán quần áo sinh viên online như bạn đang có ý định kinh doanh thì cần biết về chất liệu, thương hiệu, cách phân biệt mặt hàng loại 1, loại 2, loại 3…loại n bởi vì mặt hàng này có ti tỉ thể loại nhái với giá khá chênh lệch nhau.
Gia nhập vào môi trường kinh doanh, bạn nên nói chuyện nhiều với những người cung cấp hàng cho bạn, đó là nguồn thông tin vô cùng quý giá để bạn bán hàng. Họ sẽ có những “ngôn ngữ chuyên ngành” về mặt hàng mà bạn chưa bao giờ nghe thấy. Họ có những mẹo bán hàng đúc rút từ kinh nghiệm lâu năm mà bạn chưa bao giờ biết được.
Tham khảo bài viết liên quan: Kinh doanh mỹ phẩm online thành công và rủi ro.
Kinh nghiệm kinh doanh quần áo online thành công
1. Xác định mục tiêu
Mỗi cá nhân, doanh nghiệp đều có những đối tượng khách hàng mục tiêu riêng. Vì thế, trước khi kinh doanh quần áo online bạn cần tiến hành phân tích thị trường, xác định mục tiêu kinh doanh, tìm thị trường ngách, nơi bạn có nhiều lợi thế để cạnh tranh…
Để có thể thiết lập mục tiêu kinh doanh quần áo online thông minh, thực tế, dễ đo lường bạn cần trả lời các câu hỏi dưới đây.
- Bạn sẽ bán quần áo ở kênh nào? Số lượt theo dõi, lượt tương tác, lượng đơn hàng mà Shop quần áo online của bạn đạt được trong 1 tuần, 1 tháng là bao nhiêu?
- Doanh thu bán hàng 1 tháng của Shop? Tỷ lệ % doanh thu từ việc bán sỉ, bán lẻ quần áo online là bao nhiêu?
- Số đại lý mua buôn quần áo từ shop của bạn? Doanh thu/mỗi đại lý?
2. Xác định thị trường buôn bán quần áo
Bạn cần phải xác định được rằng khu vực bạn kinh doanh quần áo là thành thị hay nông thôn? Địa điểm buôn bán quần áo là chợ, shop, bán vỉa hè hay bán online. Khi xác định thị trường bán quần áo bạn sẽ biết nên nhập loại nguồn hàng nào, mức giá như thế nào phù hợp với địa điểm khu vực bán, đối tượng khách hàng phục vụ. Thường giá bán quần áo ở shop sẽ cao hơn ở chợ, quần áo ở chợ sẽ cao hơn khi bán tại vỉa hè. Và tức nhiên nếu bạn mở shop thì cần đầu tư hàng chất lượng loại 1 vì để phục vụ cho đối tượng có nguồn thu nhập khá – cao; còn các khu vực còn lại bạn chọn hàng loại 2,3 để phục vụ cho đối tượng khách hàng có mức thu nhập thấp, trung bình giá cả thấp họ sẽ dễ mua hơn.
Khi xác định kỹ mô hình kinh doanh của mình là online hay offline rồi, bạn sẽ biết được mình cần tập trung làm tốt bước nào trước. Nếu bạn mở trên phố, thì địa điểm của bạn thuận tiên giao dịch, trang trí bắt mắt, dễ tìm và gần nguồn khách hàng tiềm năng của bạn là điều cực kỳ quan trọng mà bạn cần tập trung làm tốt ngay từ đầu. Nếu bạn bắt đầu với mô hình kinh doanh online thì website, kênh bán, gian hàng online, thương hiệu sản phẩm là những thứ bạn nên quan tâm trước tiên.
Thông thường, với số vốn kinh doanh nhỏ, bạn sẽ triển khai mô hình bán hàng online trước, sau khi tìm hiểu đầy đủ về thị trường, sản phẩm và lợi thế cạnh tranh của riêng mình trong lĩnh vực này rồi, bạn sẽ mở shop bán offline để tiếp tục đẩy mạnh chuỗi của hàng của mình lên.
3. Mở cửa hàng trực tuyến
Với nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, phù hợp với những cá nhân kinh doanh với số vốn nhỏ, các bạn hoàn toàn có thể dựa vào các kênh TMĐT để mở cửa hàng kinh doanh quần áo online kiếm lời.
Một vài kênh online nổi tiếng tại Việt Nam mà bạn có thể sử dụng để mở cửa hàng trực tuyến là:
- Tạo Website, blog cá nhân bán quần áo online
- Các trang MXH nổi tiếng: Facebook, Instagram, tiktok,…
- Các sàn TMĐT Shoppe, Lazada, Tiki,…
4. Lựa chọn nguồn hàng theo xu hướng,đáng tin cậy
Bạn muốn nhập nguồn hàng chất lượng, đẹp mắt, phù hợp xu hướng thì cần phải bỏ thời gian nghiên cứu thị trường, những mặc hàng áo quần ưa chuộng, bán chạy; cụ thể bạn có thể lên các website shopee, lazada, tiki, sendo, vật giá vào mục áo quần xem những sản phẩm bán chạy nhất, từ đó bạn sẽ nắm bắt được những mẫu mã sản phẩm phù hợp để tìm kiếm hàng nhập về bán.
Tìm kiếm nguồn hàng đáng tin cậy, khi nhập hàng bạn cần tìm hiểu mẫu mã giá cả từ nhiều đầu mối sỉ khác nhau, sau đó đánh giá lựa chọn hàng chất lượng giá cả phải chăng nhất.
Bạn có thể nghiên cứu các mặc hàng từ nhiều nơi như các chợ đầu mối, các xưởng thời gian, các website thương mại điện tử trong nước – nước ngoài, hoặc trực tiếp đi lấy hàng tại các nước lân cận như Trung Quốc, Thái Lan, Nhật…nếu bạn không có điều kiện đi lấy hàng trực tiếp thì có thể liên hệ đặt hàng áo quần qua các công ty order hàng taobao, order hàng nhật, order hàng thái.
Bên cạnh đó bạn đừng quên tìm hiểu tất cả các shop hàng đang bán trong khu vực thành phố bạn sinh sống và các cửa hàng thời trang online để nắm rõ giá thành mỗi sản phẩm để định giá sản phẩm của mình nhé.
5. Quảng bá sản phẩm
Mở Shop kinh doanh quần áo online không có nghĩa là khách hàng tự tìm đến bạn và bạn chỉ cần ngồi không để bán hàng. Để thu hút khách hàng, bạn sẽ cần phải tăng cường độ nhận biết thương hiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội. Hãy vận dụng tất cả những kỹ năng và kiến thức về marketing online trên MXH mà mình có để ngày càng có nhiều người hơn được tiếp cận với sản phẩm của mình.
Nếu muốn kinh doanh quần áo online trên MXH Facebook, bạn có thể bán hàng trên trang cá nhân, Fanpage hoặc Group bán hàng (Tham khảo top Group bán hàng trên Facebook hiệu quả tại đây). Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những phần mềm quản lý bán hàng như Codon.vn để dễ dàng quản lý đơn hàng, tương tác và chăm sóc khách hàng,…
6. Xử lý hàng tồn nhanh chóng
Bạn nên nhớ rằng, để buôn bán hàng hóa nhanh có lời, bạn phải đẩy hàng hóa đi nhanh và nhập liên tục mẫu mã mới về để kịp phục vụ cho khách hàng. Đối với một số mặc hàng tồn 1-2 cái do kích cỡ không phù hợp, lỗi mốt bạn hãy thực hiện chương trình sale 20% => 60% để bán nhanh. Thường thì khi bạn nhập hàng áo quần về giá sỉ sẽ có giá thành rất rẻ và bán ra thị trường lời đến 1/2 hoặc 2/3; việc safe hàng này ít khi xảy ra tình trạng lỗ vốn, nên cứ mỗi tháng bạn lại triển khai chương trình giảm giá – điều này vừa giúp cửa hàng bạn thu hút lượt tiếp cận khách hàng mà lại có doanh thu hợp lý.
Tham khảo bài viết liên quan: 4 hình thức đầu tư trực tiếp từ nước ngoài vào Việt Nam
Kiến thức đầu tư
Thế Giới Tài Sản Người Đồng Hành Chuyên Nghiệp Vượt Thời Gian.
ContentsKhởi nghiệp với Ý tưởng kinh doanh quần áo online giúp bạn điều gì ?Về [...]
Lưu ý các mánh khoé lừa đảo khi đầu tư chứng khoán quốc tế 2023
ContentsKhởi nghiệp với Ý tưởng kinh doanh quần áo online giúp bạn điều gì ?Về [...]
Tổng hợp giấy phép sàn Forex uy tín
Trong hơn nghìn sàn Forex thì chúng ta có thể chọn ra một nhà môi giới uy [...]
3 mẹo giúp bạn nâng cao kỷ luật bản thân khi giao dịch Forex
Giao dịch Forex là một nghề đòi hỏi một mức độ kỷ luật nhất định. Bạn [...]
Giao dịch quá mức trong Forex: Nguyên nhân và cách khắc phục
Một sai lầm phổ biến mà các nhà giao dịch mắc phải là giao dịch [...]
5 lý do bạn luôn bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng trong Forex
Bạn có thường bỏ lỡ những cơ hội giao dịch Forex tiềm năng không? Cảm giác do [...]
Giao dịch Forex một mình và theo nhóm: cách nào hiệu quả hơn?
Nên giao dịch Forex một mình hay giao dịch Forex theo nhóm? Bất kỳ phương pháp giao dịch nào [...]
3 điều cần chú ý khi “đu đỉnh, bắt đáy” khi giao dịch Forex
Một số người chơi trên thị trường bị thua lỗ thậm chí cháy tài khoản [...]