Xây dựng chiến lược kinh doanh một cách dễ dàng

Xây dựng một chiến lược vững chắc cho doanh nghiệp của bạn là bước đầu tiên trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh tinh gọn. Ngay cả khi bạn không xây dựng kế hoạch kinh doanh tinh gọn, loạt bài viết này sẽ giúp bạn phát triển chiến lược kinh doanh, phát triển các chiến thuật hỗ trợ chiến lược của bạn , tạo lộ trình phát triển doanh nghiệp và  xác định mô hình kinh doanh của bạn .

Chiến lược phát triển kinh doanh của bạn là gì?

Thành công phụ thuộc vào câu hỏi quan trọng này, vì vậy bạn cần biết câu trả lời.

Tim Berry luôn nói, “Chiến lược là trọng tâm. Một chiến lược tốt là tất cả những cơ hội mà bạn quyết định không theo đuổi. ”

Đây là lời khuyên tuyệt vời cho tôi trong nhiều năm qua. Tôi luôn say mê với những ý tưởng mới – và có vẻ tốt – về những thứ mà chúng tôi có thể làm để phát triển công ty. Luôn có các cơ hội hợp tác tiềm năng mới, các ý tưởng tính năng mới và các khái niệm tiếp thị mới để thử nghiệm.

Tuy nhiên, không phải tất cả các ý tưởng sáng tạo mới nên thực hiện. Với nguồn lực hạn chế, bạn chỉ có thể làm được một số ít trong những ý tưởng mà bạn nghĩ ra. Tôi nhận thấy rằng việc có một chiến lược tăng trưởng cho doanh nghiệp và tuân theo nó cho đến khi nó được chứng minh là một chiến lược tốt, có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của chúng tôi. Mặc dù các chiến lược đã được chứng minh có thể trở nên cũ kỹ sau một thời gian, nhưng bạn cần chắc chắn rằng bạn không chỉ thay đổi chiến lược vì lợi ích thay đổi, mà bạn đang thực sự hướng tới một thứ gì đó thông minh hơn và tốt hơn.

Làm thế nào để bạn xây dựng chiến lược kinh doanh?

Vì vậy,khi có một chiến lược kinh doanh quan trọng, nhưng làm thế nào để bạn phát triển nó? Về cốt lõi, chiến lược kinh doanh không quá phức tạp như người ta vẫn tưởng tượng. Nó chỉ là một cách tốt để doanh nghiệp của bạn biết phải làm gì và nên thực hiện những gì đầu tiên.

Tuy nhiên, trong cơ chế của chiến lược kinh doanh không phức tạp như vậy, việc làm đúng có nghĩa là sự khác biệt giữa thành công và thất bại.

Thật không may, có quá nhiều doanh nghiệp bắt đầu mà không thực sự biết chiến lược của họ là gì. Một số doanh nghiệp gặp may mắn và có được chiến lược thành công ngay lập tức, nhưng phần lớn các doanh nghiệp không thực hiện được nó ngay trong lần thử đầu tiên, dẫn đến lãng phí thời gian, tiền bạc và có khả năng thất bại trong kinh doanh.

Bạn sẽ bắt đầu bằng việc xây dựng chiến lược kinh doanh của mình và đó là những gì tôi sẽ đi vào hôm nay.

Xem thêm: Rủi ro trong kinh doanh là gì ?- Cách khắc phục 

Xây dựng chiến lược kinh doanh của bạn:

Chiến lược kinh doanh của bạn là những gì bạn sẽ làm, bằng những tuyên bố đơn giản, dễ hiểu. Xây dựng chiến lược của bạn với năm thành phần chính sau:

Xây dựng chiến lược kinh doanh
Xây dựng chiến lược kinh doanh

1. Bản sắc doanh nghiệp: Bạn là ai và bạn làm nghề gì?

Danh tính của bạn là đề xuất giá trị quan trọng của bạn đối với khách hàng. Danh tính của bạn không được nhiều hơn một câu và chỉ cần khai báo giá trị mà bạn cung cấp.

Ví dụ: đặc điểm nhận dạng của một cửa hàng xe đạp có thể là, “Chúng tôi cung cấp thiết bị xe đạp chất lượng cao cho gia đình và những người bình thường, không chỉ cho đầu bánh răng”.

Một danh tính doanh nghiệp tốt mô tả những gì bạn làm và bạn làm việc đó cho ai. Hãy nghĩ về cách bạn trả lời câu hỏi “Bạn làm nghề gì?” Ví dụ câu hỏi của một khách hàng tại một bữa tiệc tối và câu trả lời sẽ mang ý tương tự như danh tính doanh nghiệp của bạn.

2. Vấn đề: Bạn đang giải quyết vấn đề gì cho khách hàng của mình?

Bạn sẽ có thể xác định vấn đề bạn đang giải quyết trong một hai câu hoặc trong một vài gạch đầu dòng.

Đối với ví dụ về cửa hàng xe đạp của chúng tôi, đâu là vấn đề mà họ đang giải quyết: “Hầu hết các cửa hàng xe đạp ở thị trấn này đều tập trung vào những người đam mê đua xe và cao cấp. Không có lựa chọn nào tốt cho những chiếc xe đạp giá cả phải chăng cho người đi làm và gia đình ”.

3. Giải pháp: Bạn phải giải quyết vấn đề mà bạn đã xác định như thế nào?

Đây thực chất là một mô tả ngắn gọn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Giải pháp của cửa hàng xe đạp của chúng tôi: “Chúng tôi bán xe đạp với giá cả phải chăng cho các hộ gia đình và những người đi xe đạp để đi làm, và các của hàng xe đạp cao cấp không cung cấp vấn đề đó cho khách hàng”.

Xem thêm: Kinh doanh quần áo online 2021 ý tưởng và kinh nghiệm

4. Thị trường: Khách hàng của bạn là ai? Bạn có đang nhắm mục tiêu  vào nhiều phân khúc thị trường không?

Mô tả khách hàng lý tưởng của bạn trong một vài gạch đầu dòng. Bạn có thể suy nghĩ về quy mô của từng phân khúc thị trường của mình ở giai đoạn này để đảm bảo rằng bạn có đủ khách hàng tiềm năng để xây dựng một doanh nghiệp bền vững. Nghiên cứu thị trường chuyên sâu không phải lúc nào cũng cần thiết, nhưng bạn cần phải hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình là ai.

Đối với ví dụ về cửa hàng xe đạp của chúng tôi, mục tiêu có thể là các gia đình, sinh viên đại học và những người đi làm bằng xe đạp.

5. Cạnh tranh: Đối thủ của bạn là ai và bạn khác biệt như thế nào?

Chỉ cần liệt kê các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn và một câu hoặc cụm từ ngắn gọn về cách bạn khác biệt và tốt hơn họ.

Ở giai đoạn này, khi bạn viết ra chiến lược của mình, bạn chỉ đang viết ra những dự đoán tốt nhất của mình. Bạn đang đoán rằng thị trường mục tiêu của bạn có vấn đề mà bạn cho là họ gặp phải và họ sẽ quan tâm đến giải pháp của bạn. Tiếp theo, chúng tôi sẽ tìm hiểu xem bạn đã phát triển một chiến lược sẽ xây dựng một doanh nghiệp bền vững hay chưa.

Xem thêm: Buôn gì nhanh giàu nhất? hình thức kinh doanh lợi nhuận cao năm 2021

Làm thế nào để bạn biết bạn có một chiến lược phát triển kinh doanh tốt?

Bây giờ bạn đã viết ra các giả định của mình, bạn cần tìm hiểu xem mình có đang đi đúng hướng hay không. Bạn sẽ làm điều này trước khi nghĩ đến việc chi tiền để phát triển doanh nghiệp của mình. Điều này sẽ làm giảm rủi ro và giúp đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn sẽ thành công.

Xét cho cùng, các giả định của bạn có thể sai, vì vậy, bây giờ là thời điểm lý tưởng để tìm ra điều này và thực hiện các thay đổi đối với chiến lược kinh doanh của bạn nếu cần. Thực hiện điều này sớm sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với khi doanh nghiệp của bạn bắt đầu đi vào hoạt động và bạn đã đầu tư đáng kể thời gian và tiền bạc vào một chiến lược có thể không hiệu quả.

Sẻ dễ dàng để thay đổi chiến lược khi bạn chưa có nhân viên, văn phòng hoặc mặt tiền cửa hàng cũng như các vật tư và thiết bị khác. Một khi bạn có tất cả những thứ đó, một sự thay đổi đáng kể trong chiến lược có thể gây gián đoạn và tổn thất nặng nề.

Để biết liệu bạn có đang đi đúng hướng với chiến lược kinh doanh của mình hay không, hãy ra ngoài và nói chuyện với những người trong thị trường mục tiêu của bạn :

  • Phỏng vấn họ và tìm hiểu xem họ có thực sự gặp phải vấn đề mà bạn nghĩ là họ mắc phải hay không. Hãy chắc chắn đặt những câu hỏi mở và cố gắng không dẫn họ đến những câu trả lời cụ thể.
  • Tìm hiểu xem họ có thích giải pháp của bạn không.
  • Hãy thử và tìm hiểu xem họ nghĩ giải pháp của bạn có giá trị gì – họ sẵn sàng trả bao nhiêu cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn?

Sau khi bạn nói chuyện với khách hàng tiềm năng của mình, rất có thể bạn sẽ phải quay lại và sửa đổi chiến lược ban đầu của mình. Bạn có thể sửa đổi giải pháp của mình hoặc có khả năng điều chỉnh thị trường mục tiêu của mình.

Đừng lo lắng nếu phải mất nhiều vòng phỏng vấn và sàng lọc để có được chiến lược kinh doanh tốt thì điều đó rất bình thường. Bạn cũng sẽ tăng đáng kể cơ hội thành công vì bạn đang đảm bảo rằng bạn đang bán thứ gì đó mà khách hàng của bạn thực sự muốn mua.

Thông tin bạn thu thập được trong các cuộc phỏng vấn khách hàng cũng sẽ thúc đẩy bước tiếp theo trong quá trình phát triển kế hoạch kinh doanh: phát triển các chiến thuật tiếp thị và bán hàng của bạn . Chiến lược của bạn vạch ra những gì bạn sẽ làm; chiến thuật của bạn sẽ phác thảo cách bạn sẽ làm điều đó.

Chân thành cảm ơn bạn vì đã đọc bài viết “Xây dựng chiến lược kinh doanh một cách dễ dàng” bài viết này sẽ giúp bạn có một chuyến lượt kinh doanh toàn diện là đám bảo tốt. Chúng tôi mong ràng bái viết này sẽ cung cấp thêm kiến thức cho bạn để có một chiến lược kinh doanh tốt.

Nguồn: Xem thêm

Kiến thức đầu tư

Thế Giới Tài Sản Người Đồng Hành Chuyên Nghiệp Vượt Thời Gian.

ContentsChiến lược phát triển kinh doanh của bạn là gì?Làm thế nào để bạn xây [...]

Lưu ý các mánh khoé lừa đảo khi đầu tư chứng khoán quốc tế 2023

ContentsChiến lược phát triển kinh doanh của bạn là gì?Làm thế nào để bạn xây [...]

Tổng hợp giấy phép sàn Forex uy tín

Trong hơn nghìn sàn Forex thì chúng ta có thể chọn ra một nhà môi giới uy [...]

3 mẹo giúp bạn nâng cao kỷ luật bản thân khi giao dịch Forex

Giao dịch Forex là một nghề đòi hỏi một mức độ kỷ luật nhất định. Bạn [...]

Giao dịch quá mức trong Forex: Nguyên nhân và cách khắc phục

Một sai lầm phổ biến mà các nhà giao dịch mắc phải là giao dịch [...]

5 lý do bạn luôn bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng trong Forex

Bạn có thường bỏ lỡ những cơ hội giao dịch Forex tiềm năng không? Cảm giác do [...]

Giao dịch Forex một mình và theo nhóm: cách nào hiệu quả hơn?

Nên giao dịch Forex một mình hay giao dịch Forex theo nhóm? Bất kỳ phương pháp giao dịch nào [...]

3 điều cần chú ý khi “đu đỉnh, bắt đáy” khi giao dịch Forex

Một số người chơi trên thị trường bị thua lỗ thậm chí cháy tài khoản [...]